Friday, June 25, 2010

Ngủ ngoan nào suy nghĩ

Đã lâu rồi không suy nghĩ nhiều,

Ừ, chả có quái gì để suy nghĩ!

Gia đình ấm êm với bập bùng ngọn lửa bếp ga mỗi tối,

Bố vẫn đi chơi golf và tennis dù tóc có hơi bạc

Mẹ vẫn thích shopping quần áo rẻ ngoài chợ

Thằng em vẫn khỏe, dù hay cãi …

Tớ bảo, tớ hạnh phúc phết!

Trên trường cũng chẳng có gì nhiều thay đổi

Máy lạnh dạo này chạy hơi kém tí,

Vài bà chị mặc áo ấm đến lớp,

Tớ bảo, “Trời, điên à”?

Tớ ngồi quạt phần phật trong giờ MOB

Thằng bạn bảo tớ khùng …

Buổi trưa, tớ vẫn thích ăn cơm tấm!

Dù con bạn có bảo nó thích ăn phở gà ngon,

Ờ, thì mỗi người một ngả,

Tớ đi đường này, ấy đi đường kia!...

Kế toán à- tớ chẳng hiểu gì ráo,

Cứ có chữ toán tớ lạnh hết cả hồn …

May sao, có thằng bạn giỏi giang,

Ngồi giảng cho tớ, thông đươc một tí,

Vậy mà, tớ vẫn quyết định “defer” …!

Mà quên, bạn này khá dễ thương!

Nói giọng Trung nghe quyến rũ lắm!

Về nhà, tớ chẳng về ngay …

Lượn qua vài hàng quần áo rè,

Bốc vài cái màu mè, tớ thích thế!

Mẹ khen sướt mướt, đòi tớ cái túi,

“Mẹ cho tiền, mua cái khác nghe con”

Yêu mẹ quá cơ, “dạ thôi cũng được,

Mẹ cứ lấy, con mua cái khác

Cái túi này già, không hợp với con”,

Nói vậy thôi, nhưng tớ thích nó chết!

Lớn rồi mà tớ vẫn thích mua gôm

Gôm màu mè và thơm là tớ thích nhất !

Chỉ tiếc là …

Tớ đã có hết các thể loại gôm ngoài cửa tiệm!

Tớ yêu bạn tớ thế,

Lúc nào cũng quan tâm, chia sẻ

đôi lúc,

Tớ quên béng bọn nó!

Xin lỗi, xin lỗi,

Tớ-Nhung sẽ cẩn thận hơn.

Vài đứa lâu rồi không gặp,

Bây giờ đã biết nhớ!

Em meo meo Bình Bông nhà tớ dạo này béo ra

Vui lắm cơ, mỗi tối chỉ hôn lên trán nó,

Ôm nó thật chặt, để nó liếm tay,

Là tớ ngủ ngon!

Còn em Xù … “càng ngày càng xinh, càng ngày càng ngoan”

Tớ hay bế và nói với tớ thế!

Nó trông “manly” phết!

Chàng trai thứ ba trong nhà tớ,

Tớ yêu nó kinh khủng!

Về “anh”,

Tớ thích nghe anh tớ nói “Ngủ ngoan em nhé”

Tớ thích bị mắng, rồi xin lỗi!

Tớ thích nhắn tin cho “anh”, như lúc trước

Dù tớ đã nói “Chẳng phải người yêu, cũng chẳng có gì sâu nặng”

Về “ấy”-ngại quá, chưa bao giờ gọi như thế này cả,

Tớ xin lỗi vì ko biết thêu, để ấy thêu tặng tớ,

Chẳng giảm kí lô manly nào của ấy đâu …

Cám ơn đã chở tớ đi khắp nơi,

Đi những nơi chỉ có hai đứa mình thấy vui,

Cám ơn đã chở tớ đi ăn

Lẩu cá-eo, tớ ghét nhất

Vì ấy, tớ phải ăn ngon lành đấy.

Cám ơn vì mọi tối 10h,

“Chúc ngủ ngon, cục cưng!”

Dù đến 3 tiếng sau tớ mới ngủ!

Cám ơn vì đã là ấy …

Là người mỗi “break time” trống vắng tớ muốn nói chuyện!

Cám ơn vì đã là ấy …

Dù mệt mỏi đến đâu, tớ vẫn gọi,

Ấy vẫn cười, vẫn đùa vui với em miu Mập nhà ấy!

Cám ơn …

Đúng là điên, tự nhiên lại khách sáo!

Này, có sale ở chỗ kia kìa,

Thứ ba này tớ qua, ấy chở tớ đi nhé!

Dạo này tớ điệu kinh hoàng …

Ông anh phổi bò,

Tớ iu ông ý.

Dù mặt hơi xấu, nhìn hơi bừa bãi …

Suốt ngày dép lê với áo chưa ủi,

Đầu óc thì kém cỏi, suốt ngày khổ tâm

Cứ nghĩ cho người khác, quên mình

Blog màu mè thế thôi,

Con người đơn giản lắm!

Tớ đã bảo,

Dạo này tớ thích màu mè.

Thôi, ngủ ngoan nào suy nghĩ,

Nghĩ ít thôi kẻo buồn,

Nghĩ ít thôi kẻo vui quá phát cuồng!

Đào Hồng Nhung

Tháng 7, ngày 29, 2007

No comments:

Post a Comment