Saturday, June 26, 2010

Nghe bài hát buồn

Nghe bài hát buồn

Nghe bài hát buồn để biết còn có kẻ cô độc

Nghe bài hát buồn rồi khóc thay cho thiên hạ

Nghe bài hát buồn để biết thương lấy mình,

Nghe bài hát buồn để lòng vơi bớt niềm đau

Nghe bài hát buồn rồi ngày sau cứng cáp

Nghe bài hát buồn để biết lòng mình chẳng thảnh thơi.

Đào Hồng Nhung

August 03, 2007


Bài hát mình viết mà người ta không biết

Điệu hát nào ghê rợn xoáy sâu vào tâm hồn,

Như muối mặn vò nát vết thương rỉ máu,

Như ai tru tréo than vãn cuộc đời nhiều gai,

Nghe rồi cảm rồi thấu, rồi oà vỡ …


Ngừơi ta bảo tâm hồn nhạy cảm thật,

Sao khóc, sao đau khi nghe người dưng hát,

Cười khẩy, bảo người dưng chỉ nói hộ lòng mình,…

Rút cuộc cũng không phải là gì ghê gớm.

Chỉ là một bài tình ca buồn người chờ người không đến,

Tình dở dang, nhớ buồn cứ thoi đưa …


Điệu hát cũng là mình viết nên,

Tiếng tru tréo là tiếng lòng vỡ vụn,

Than vãn trong tâm tư nát tan,

Oà vỡ rồi cũng lại lành lặn như xưa.


Đào Hồng Nhung

August 03, 2007

No comments:

Post a Comment