Friday, June 25, 2010

Chủ nghĩa 1/2 emo

Ch nghĩa 1/2 emo

Quay cung, nháo nhác,

Mi thứ tan vỡ, tr nên vn nát …

Nhng suy nghĩ, mt mi xâu xé

Bây gi,

Ước tôi được bay lên tri cao,

Được v nơi bình yên, nơi mà trái tim tôi không phi thét gào,

Nơi tâm hn tôi được nâng niu,

Nơi gót chân tôi không rỉ máu khi gặp chông gai,

Nơi s không có quá khứ, và phía trứơc là ánh dịu êm,

S không có nhng th chói chang, làm nhòa mt tôi,

S không có nhng âm thanh, làm tôi chóang váng,

S không có những hình ảnh ám nh gic ng tôi mi đêm …

i mơ mình s nh bng, như mây tri,

Lướt nh vi ánh dương, bay qua nhng vùng m,

Được ôm p như tôi hng mong mun,

Được cừơi giòn và khanh khách như muôn chim ca hót,

lo, nghĩ

Mơ thế, mt mi thế,

phi tôi đang nghĩ đến mt cách gii thóat,

Vì tôi quá bt lc trước thc ti,

Mt thc ti mà đôi khi tôi mong chng tn ti,

Tôi cũng chng biết mình sẽ phải làm gì,

S phi đi v đâu,

Mi th c đè nặng, cứ dai dng,

Như mt vết ct, mt ch không thbăng bó,

M, máu, tanh hôi

C cùng tôi tn ti,

C cùng tôi già nua đi trong cái thứ đời này …

Mun thóat ra khi nó,

Mun tôi s bình yên,

Mun tôi s khóc, s la hét để ni bun vơi đi …

Mà

Cũng không phi ni bun,

Mà là bí bức, c chế, …

Gào thét, chi ra, đập nát tan c nhân lai,

Và t dìm mình xung bin sâu,

Đó là điu tôi mun!

Ai?…

Có ai biết thế nào là nát tan,

Là mun đi đến mt cõi, ri nghnh c mong ch s yên bình,

Mong ai đó s mang tôi đi xa,

Tôi s phi như thế nào?

S phi làm mình tht đau?

S la mình là khi làm thế tôi s không suy nghĩ được na?

Có phi thế?

Chết,

Tôi nghĩ, và bt cười, …

Chng gii quyết được gì tôi biết,

C như nhiu người c tìm đến nó mi khi thế này,

Mi khi như tôi, …

Tôi ch mong

Làm ơn đừng dày vò tôi vì nhng th to ln,

Tt c nhng gì tôi nghĩ được bây gi là

Để chết …

Mà không như chết,

Tôi ghét cm giác trói tay trói chân,

Và nhìn k khác than khóc trên tm thân mình,

Ch mong mt chút bình an,

Và nhng điu đau đớn cho nhng k,

Thúc tôi, đẩy tôi, ép tôi đến ngưỡng cùng …

Thiết nghĩ, bi vì, tôi không phi là k b cuc tm thường,

Tôi đặt mình lên đầu thiên h,

Tôi đặt mình lên hết thy nhng vt th éo le và đầy kiêu hãnh,

Nhưng tôi vn biết, đâu đó vn le lói

Mt chút yêu thương …

Chc là t ép mình, để đừng quá xu xa, …!

Chết nghe tht là nc cười,

S có nhng người s phê phán, s khc ra m lí thuyết,

Rng tôi s tiếc nui,

Tôi s nh mong,

Tôi là mt th ngu dt,

Và vt cho mt mnh thương hi,

Và kìa,

Vì còn nhng ngừơi yêu thương mày,

Vì còn cuc đời mày, còn hòai bão,..

Còn cơ s th khn nn mà mày ha mày s làm được,

Còn cơ s nhng con người khn nn mày mong mày s ngi lên đầu, …

“Ngi lên đầu”

Như mẹ mày nói người khác đã làm khi gii hơn mày lúc bé,

Ch phi mày mun mày s tr thù,

Mày s ngi lên đầu li bn chúng hết sao?

Ch phi mày bo mày s mnh m,

Mày s làm được điu mày mun,

Mà vì th cn con tm thường, mày b cuc?

Ngu độn, …

Mày khác xa nhng gì chính mày đã nghĩ v mày,

Mà làm gì?

Khi tôi không cm nhn được,

C như mt xác chết trôi,

Lng l gia dòng đời thi nát …

M ming, mày nói nhng th chua chát,

M não, não mày toàn thứ rác rưới,

Nhng th đáng l phi được tng kh,

Nhan nhn, nó làm chùn bước chân mày …

Mày đáng l phi không có tâm trng, cm xúc,

Và mt trái tim biết đau,

Mt danh d biết nhc,

Như thế mày có th s thành công hơn cái con người tht bi bây gi,

Tao xuyên tn tâm trí, tn óc, tn đỉnh đim mày,

Đến ni tao không chc có phi tao là mày?

Ng ngoan đi nào tôi,

Mt mi s qua đi,

Tri đêm s hng nng,

Ngày mai s đến,

Ngày mai s xua tan …

Yên bình khóc đi,

Ri mi chuyn s n mà thôi!

Mt và mt …

Yêu thương s đau, s mt mát, s rng ri!

Cuc đời khn nn,

Và chi đổng, chi th s chng bao gi cho đủ

May mn thì s nhìn thy vài điều hay,

Tôi nh!

Ng ngoan …!


November 24, 2007

Dao Hong Nhung

No comments:

Post a Comment